Công dụng bất ngờ từ khoai lang

Khoai lang là loại củ được người nông dân trồng nhiều nhất ở Việt Nam, thực phẩm này này được làm thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng ít người biết đến công dụng bất ngờ mà khoai lang có, cùng Mường Khương Quán tìm hiểu công dụng đó nào

1. Chất xơ
Khoai lang chứa nhiều chất xơ, loại chất này đóng vai trò hết sức quan trọng đới khi cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể bài tiết chất cặn bã, độc hại ra ngoài một cách thuận lợi. Đối với chất xơ trong khoai lang thì gồm có 2 dạng:
– Chất xơ hòa tan, cụ thể là chất pectin có rất nhiều vai trò quan trọng với cơ thể như khi chúng ta đói, các bạn chỉ cần dùng ngay khoai lang sẽ giúp bạn no bụng ngay lập tức. Vì vậy, với những người đang thực hiện lộ trình giảm cân sẽ giúp hạn chế việc thèm ăn linh tinh, sau khi ăn khoai lang sẽ giúp giảm lượng thực phẩm cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt, khoai lang còn giúp giảm lượng đường huyết an toàn.
2.Protein
Thành phần protein chủ yếu chứa trong khoai lang là sporamins có rất nhiều tác động tốt cho sức khỏe của chúng ta, chúng đóng vai trò quan trọng như một chất chống oxy hóa an toàn cho cơ thể. Ở các nước chưa phát triển thì khoai lang là thực phẩm nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của nhiều người trong việc chăm sóc sức khỏe.
3. Carbohydrate
Thành phần carbohydrate hay còn gọi là tinh bột chiếm đến 53% hàm lượng chất dinh dưỡng chứa trong khoai lang. Chính vì vậy, ngoài cơm ra, các bạn có thể dùng khoai lang sẽ có tác dụng chống lại cảm giác đói một cách hiệu quả, giúp bạn no lâu, chắc bụng. Trong chất carbohydrate này chứa nhiều loại đường như đường glucose, fructose, sucrose, maltose. Đó là những yếu tố quan trọng làm nên vị ngọt đặc trưng trong khoai lang.

Trên đây là những công dụng tuệt vời mà ít ai có thể biết được từ khoai lang, hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại rau củ của ẩm thực việt cũng như trên bữa cơm gia đình có thêm món ăn bổ dưỡng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196