Mâm cỗ chay cúng ngày tết Vu Lan rằm tháng 7

Vậy là Tết Vu Lan mùa báo hiếu đã sắp đến và mỗi gia đình người việt chúng ta đều chuẩn bị mâm cỗ đầy đủ để báo hiếu đến cha mẹ, tổ tiên ông bà những người đã khuất. Cùng Mường Khương Quán tìm hiểu những món ăn không thể thiếu trong lễ Vu Lan báo hiếu nào

1.Nem chay
- Nguyên liệu: nấm, rau củ quả, hành và bánh đa nem
- Thực hiện: Nấm ngâm mềm, cắt sợi nhỏ. Cà rốt, củ cải trắng, xu hào thái hạt lựu, mang phơi trong mát nửa ngày cho héo. Mì căn xé nhỏ. Đậu hũ xay nhuyễn.  Phi thơm hành, xào chung nấm, cà rốt, củ cải, xu hào, nêm bột nêm vừa ăn. Trút ra âu lớn. Cho miến, đậu hũ, ngò vào đảo đều.  Múc một lượng vừa đủ hỗn hợp trên để lên bánh đa nem, gói tròn, chiên vàng. Món này ăn nóng kèm rau sống, tương ớt.
2. Cháo hoa
- Nguyên liệu: Gạo và nước
- Thực hiện :Khi bắt đầu nấu cần canh lửa lớn để gạo nở bung ra rồi giảm dần độ nóng sau đó nấu đến khi hột gạo chín nhừ. Đối với cháo hoa, nấu càng lâu thì cháo càng đặc. Có thể ăn cháo hoa với đường thẻ hoặc ăn chung với thịt kho, gỏi gà hay cá kho tùy sở thích.
Cháo hoa hay còn gọi là cháo trắng là một trong số những món ăn truyền thống không thể thiếu trong mâm lễ cúng vào mỗi mùa Vu Lan
3.Xôi dừa
- Nguyên liệu: Gạo nếp, dừa nạo và đường
- Thực hiện: Gạo nếp ngâm sẵn cho mềm. Cho vào nồi cơm điện hoặc chõ hấp chín, cho thêm đường, vừng, dừa vào trộn đều. Để thêm 1 lúc nữa cho chín và ngấm.
Nếu không có dừa tươi, có thể dùng dừa khô nạo sẵn, nên hấp dừa nạo trước bằng lò vi sóng cho mềm và dậy mùi. Khi ăn có thể rắc thêm ít vừng và dừa lên mặt tùy ý.
4. Canh cải thảo nấm đông cô
- Nguyên liệu: Cải thảo, nấm đông cô, đậu phụ, gia vị
- Thực hiện: Đậu hũ thái thành miếng, bắc chảo dầu, chiên vàng đều. Cải thảo thái nhỏ, nấm đông cô ngâm nước lạnh 1 tiếng. Lấy nấm và cải luộc sơ qua nước sôi, sau đó bỏ cùng đậu hũ vào thố, nêm nếm gia vị đã có, rồi cho nước sôi vào. Xong đậy nắp lại, cho vào lò vi sóng, nấu khoảng 5 phút.

Vậy là mâm cỗ chay đã tương đối tươm tất, cùng với mâm ngũ quả là bạn đã chuẩn bị xong cho gia đình mình mâm cỗ cúng ngày tết Vu Lan rằm tháng 7 rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196