Hướng dẫn làm món nộm măng trúc bắp bò

Nộm măng trúc có vị ngọt của bắp bò, vị chua thanh mát và giòn của măng tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn. Cùng với đầu bếp của Mường Khương Quán tìm hiểu cách làm món nộm măng trúc bắp bò nào.


1. Nguyên liệu
- Lạc rang chín, giã thô
- Nửa củ hành tây, muối, hạt nêm, ớt quả, đường
- 300g măng tươi
- 200g thịt vò thái lát mỏng
- Rau thơm, giấm.
2. Cách làm
- Măng tươi tước sợi vừa, xả lại qua nước lạnh, cho măng vào nồi, luộc khoảng 3 phút sau đó xả lại nước lạnh. Cho măng vào nồi, đặt lên bếp, luộc đến khi ăn thử măng mềm thì đổ ra rổ và xả lại nước lạnh, để ráo.
- Hành tây bóc bỏ vỏ khô, thái mỏng, ngâm hành vào âu nước đá lạnh để bỏ bớt mùi hăng. Ngâm hành khoảng 5-10 phút sau đó vớt ra rổ cho ráo nước, cho hành tây vào bát, trộn vào một thìa nhỏ đường, hai thìa nhỏ giấm, để khoảng 15 phút.
- Thịt bò thái lát mỏng, ướp vào bát thịt bò nửa thìa nhỏ muối, một thìa nhỏ dầu hào, một ít hạt tiêu, ướp khoảng 15 phút. Sau đó ta đun nóng một ít dầu ăn, phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào chín tái, hoặc có thể đun nồi nước sôi, cho thịt bò vào chần chín tái
- Trộn măng tươi, hành tây vào âu sạch, thêm vào muối, một ít hạt nêm, đường, ớt quả cắt nhỏ, tuyệt đối bạn không nêm nước mắm vì làm cho phần măng tươi bị chua. Cho thêm lạc rang say nhỏ, rau thơm vào trang trí
Hỗn hợp măng và hành tây nên trộn trước để cho thấm gia vị, khi gần dùng bạn mới cho rau thơm, thịt bò vào trộn cùng. Vậy là chúng ta đã làm được món nộm măng trúc bắp bò ngon miệng và đơn giản, đây là món ăn khai vị mà trong các nhà hàng thường hay sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196