bổ dưỡng với món cháo nhím biển

Trái ngược với hình thù gai mọc tua tủa đến gớm giếc ở ngoài vỏ con nhum (còn gọi là cầu gai, hay nhím biển) thịt Nhum bên trong lại là một trong những loại hải sản biển ngon, giàu chất dinh dưỡng nhất.
Loại nhum gai
Nhum phân bố ở nhiều vùng biển trong nước. Riêng ở Quảng Ngãi thì vực Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh và đảo Lý Sơn là nhiều nhất, với 2 loại phổ biến là nhum gai và nhum sọ. Nhum gai có gai cứng màu đen, dài từ 2-4cm và có thịt (cơm) ngon hơn; còn nhum sọ thì kích cỡ to hơn, có màu trắng hoặc màu vàng cam...gai ngắn, mềm và thịt ít ngon.
Dù được chế biến thành khá nhiều món ăn ngon, như: đổ với trứng, nướng mỡ hành.... thế nhưng chỉ khi nấu cháo mới được xem là "đệ nhất".
Cháo nhum
Khác với các loại hải sản khác, cháo nhum có mùi vị vô cùng đặc biệt: thơm, ngọt, hơi béo nhưng không gây ngán... tất cả hòa quyện vào nhau, làm những ai thưởng thức cứ muốn ăn mãi không thôi.
Không những ngon, lạ và là loại hải sản vô cùng giàu chất bổ dưỡng, nên cháo nhum còn được xem là món để ngư dân phục hồi và tăng cường sinh lực cho bản thân sau chuyến ra khơi đầy vất vả. 
Trong số những loại hải sản biển được chế biến để nấu cháo, thì cháo nhum được những người từng thưởng thức đánh giá là ngon đệ nhất.
Cách nấu cháo Nhum
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 nắm gạo tẻ
- Hành lá
- Tiêu, muối, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm ngon
Cách thực hiện nấu cháo nhum biển
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Nhum rửa sạch, tách làm đôi, dùng dao hoặc thìa tách phần thịt và trứng ra, ướp chung với các loại gia vị cùng một ít tiêu, hành, bột ngọt, thêm chút nước mắm.
Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu nhừ
Bước 2: Xào nhum: Bắc chảo lên bếp, cho nhum vào xào qua
Bước 3: Nấu cháo với nhum
Trút nhum đã xào vào nồi cháo đang sôi, khi nồi cháo đã nhừ hạt gạo, nhấc xuống múc ra bát thêm chút hành lá, hạt tiêu lên trên và thưởng thức.
Món cháo nhum biển này có hương vị bùi béo, rất ngon miệng, chắc chắn sẽ kích thích bé yêu nhà bạn ăn ngon miệng đấy. Bên cạnh đó, với món cháo nhum biển này, cả gia đình bạn sẽ có một món ăn vô cùng bổ dưỡng, hấp dẫn, giàu canxi.
Chúc bạn thành công và ngon miệng với món cháo Nhum biển này nhé.
Sưu tầm bởi: Mường khương quán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196