Những món ăn bổ dưỡng các bạn nên biết

Thời tiết dạo này trở trời thất thường, nhất định phải đi ăn mấy món bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe. Dạo này các quán ăn nhà hàng cũng cập nhật xu thế và mang về những món ăn mới vừa ngon vừa bổ, cùng điểm xem Đà Nẵng mình đã cập nhật món nào rồi ha.
1. Hàu sữa né phô mai
Thịt hàu có nhiều chất dinh dưỡng, giàu kẽm, tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người bị thiếu máu, mất ngủ, bị chóng mặt, phụ nữ sau khi sinh thiếu sữa và tốt cho nam giới. Đồng thời chất kẽm có nhiều trong thịt hàu còn giúp vết thương mau lành, bổ sung hệ miễn dịch chống lại các viêm nhiễm như cảm cúm.
2. Gà ác ngũ trảo
Gà ác ngũ trảo (hay còn gọi là gà đen) thịt ăn thơm ngon hơn thịt gà thường và đăc biệt có nhiều chất dinh dưỡng. Bộ phận thường dùng là thịt gà và xương gà. Thịt gà ác có vịt ngọt, thường dùng để điều hòa khí huyết, chữa thận yếu và bồi dưỡng phụ nữ sau sinh.
3. Gà hầm nhân sâm
Gà hầm nhân sâm là món ăn đặc sản của nhà hàng V & K. Để đảm bảo chất lượng món ăn nên món Gà Hầm Nhân Sâm này phải chuẩn bị rất lâu, nên nếu muốn dùng món hãy nên đặt bàn trước ít nhất 1 tiếng đồng hồ để nhà hàng chuẩn bị món.
Món Gà Hầm Nhân Sâm này ăn rất ngon lại còn bổ dưỡng, rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe hoặc mời bố mẹ đi ăn tối.
4. Vịt quay lá móc mật
Lá móc có tác dụng lợi mật, kích thích tiêu hóa, bảo vệ gan, lại thêm tinh dầu thơm nên thường được dùng để nấu cùng với vịt hoặc thịt heo vừa tạo độ thơm cho món ăn, vừa thêm bổ dưỡng.
5. Cá hồi
Cá hồi luôn là một trong top những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao được nhiều người ưa chuộng. Có thể kể sơ qua như cá hồi giàu protein và rất tốt cho tim mạch, có nhiều vitamin & vi chất thiết yếu, lại còn giúp phát triển cơ bắp, tốt cho não bộ, mắt, làn da và tóc,v.v.. Chính vì thế dù có giá thành cao nhưng cá hồi chưa bao giờ hết hấp dẫn những người sành ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196