Món gà kho kim chi và hấp rượu cực ngon cho gia đình

Thịt gà làm được rất nhiều món ngon như hấp, rang muối, chiên mắm, ủ trấu và hôm nay chúng ta sẽ học thêm hai món nữa cũng đặc sắc ngon không kém. Đó là món gà kho kim chi và gà hấp rượu vừa là sự kết hợp của ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc mang đến cho gia đình bạn món ăn mới lạ và cực ngon miệng

Ảnh: Món gà hấp rượu
1. Món gà kho kim chi
A. Nguyên liệu
– Thịt gà: 300 gr
– Kim chi cải thảo: 200 gr
– Hành, tỏi băm nhỏ
– Gia vị: Hạt tiêu, nước nắm, hạt nêm, đường, dầu ăn
– Củ cải trắng: 1 củ vừa
– Lá hẹ, gừng thái sợi
B. Cách làm
Bước 1:  Kim chi tách riêng phần nước, để riêng, phần lá cắt khúc dài 3cm. Củ cải trắng tỉa hoa, cắt lát mỏng. Hẹ lá cắt khúc 3cm. Thịt gà chặt miếng vừa ăn, ướp 2 thìa nước kim chi, 1 thìa hành tỏi băm, 1thìa gừng, 1/2thìa tiêu, 1thìa đường và 2 thì hạt nêm, ướp gà trong khoảng  30 phút.
Bước 2:  Phi thơm hành tỏi gừng, xào thịt gà thật săn, cho tiếp củ cải trắng và nước kim chi vào kho lửa vừa cho thịt gà và củ cải chín, thêm cải thảo, nêm lại gia vị vừa ăn, kho đến khi kim chi cải thảo vừa chín, thêm hẹ lá vào trộn đều rồi tắt  bếp.
Ảnh: Món gà kho kim chi
Thịt gà kho kim chi với miếng thịt gà mềm mà vẫn giữ được độ dai giòn khi quyện lẫn hương vị chua cay của kim chi sẽ làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn.
Một món nữa cũng được rất nhiều chị em phụ nữ tìm đọc đó là món thịt gà hấp rượu, là món ăn truyền thống với cách chế biến là hấp rượu, món ăn này sẽ mang đến cho người thưởng thức một cái nhìn và cảm nhận hết sức thú vị với mùi thơm nồng của rượu nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của thịt gà
a.Nguyên liệu làm món gà hấp rượu
  - Hành củ: 2 cây
 - Cà chua: 3 quả
- Các loại gia vị sử dụng cho món gà hấp rượu: bột ngô, dầu vừng, gia vị, muối hạt\
- Gà ta: 1 con
- Rượu trắng: 250ml
b. Cách làm món gà hấp rượu
Bước 1: Hành tím lột bỏ vỏ rồi đem đập dập để băm nhỏ, cà chua loại bỏ núm, đem rửa sạch rồi thái nhỏ.
Gà mua về các bạn làm sạch bằng cách sát lên gà chút muối rồi rửa lại bằng nước sạch cho khử hết vi khuẩn. Tiếp đến chúng ta đem chặt gà thành từng miếng cỡ vừa ăn.
Bước 2: ướp gà cùng hành tím băm, chút bột ngọt, nước mắm. Trộn đều cho gà ngấm kĩ gia vị và để trong 20 phút nhé. Sau khi đã đủ thời gian ướp gà, các bạn xếp từng miếng gà ra đĩa để tạo thành hình cả con. Đổ vào 200ml rượu trắng rồi đem cho vào nồi hấp cách thủy trong thời gian khoảng 45 phút.
Ảnh: Món gà gấp cực ngon
Bước 3: Trong lúc đợi gà chín chúng ta sẽ tiến hành làm nước chấm cho món ăn nhé. Các bạn bắc chảo lên bếp rồi cho ít dầu mè vào, đợi đến sôi thì cho cà chua vào, đun đến khi cà chua nát nhuyễn thì tiếp tục cho nước tương và bột bắp vào cùng, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp luôn.
Vậy là cả nhà đã có thể dùng ngay món gà hấp rượu cực kì thơm ngon và độc đáo, trên đây là hướng dẫn công thức làm 2 món ngon từ thịt gà được các đầu bếp của Mường Khương Quán giới thiệu. Các bạn hãy cập nhật thường xuyên thật nhiều món ăn ngon nữa để nấu ăn cho gia đình nhé…
Xem thêm: địa chỉ nấu cỗ ngon tại nhà ở hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196