Hướng dẫn làm món tôm nướng bơ tỏi

Tôm là một trong những món ăn khoái khẩu với hàm lượng dinh dưỡng cao, từ tôm có thể làm được nhiều món ăn ngon và món tôm nướng bơ tỏi là một trong những món được cả đấng mày râu và chị em nội trợ yêu thích nhất.
Vào bếp học làm món ngon trên với các đầu bếp của nấu cỗ tại nhà ở hà nội ngay nào bây giờ các bạn nhé

1.Nguyên liệu
Vài cái xà lách, rau thơm để trang trí
Que tre: tương đương với số tôm chế biến
Tôm sú: 500 gram
Bơ nhạt: 50 gram
Tỏi: 1 củ
Gia vị: 1 thìa cà phê hạt nêm
Giấy bạc chuyên dụng dùng để bọc các món nướng
2. Ướp tôm trước khi nướng
Bước 1: Tôm các bạn mua về rửa sạch, cắt bớt râu và sừng tôm, dùng dao rạch 1 đường dọc sống lưng và rút chỉ đen ra, để ráo sau đó chúng ta làm bơ tan chảy ở nhiệt độ cao rồi ướp tôm với tỏi băm nhuyễn với 1 thìa hạt nêm. Đeo bao tay vào và trộn đều để gia vị được ngấm sâu vào nguyên liệu nhé.
Bước 2: Ngâm tôm trong khoảng thời gian 30 phút, trong thời gian đợi tôm ngấm hết gia vị, các bạn chuẩn bị sẵn 1 miếng giấy bạc đủ lớn đủ để bọc số tôm đã ướp. Rửa thật sạch que tre để ráo để xiên tôm
3. Nướng tôm chín tới và thưởng thức
a. Nướng tôm bằng lò nướng
Nếu bạn nướng bằng lò, trước khi cho tôm vào nướng các bạn cần làm nóng lò ở nhiệt độ 210 độ C trong khoảng 10 phút đến khi lò nướng đạt yêu cầu thì bạn xếp tôm vào khay nướng và nướng trong khoảng thời gian 20 phút là tôm chín ngay. Nhẹ nhàng bóc bỏ lớp giấy bạc, các bạn sẽ thấy tôm chín đỏ au tỏa mùi thơm bơ tỏi cực kỳ hấp dẫn và bắt mắt. Tuy nhiên nếu nướng theo cách này, món tôm nướng cho ra khi ăn sẽ không được thơm ngon như nướng bếp than.
B. Nướng bằng bếp than hoa
Để bếp than và quạt sao cho than nóng hồng lên rồi xếp vỉ nướng lên trên, quết 1 lớp dầu ăn mỏng lên vỉ nướng. Sau đó, xếp từng xiên tôm lên trên và tiến hành nướng. Khi nướng bạn lên chú ý lật tôm liên tục để tôm chín đều và không bị cháy. Tôm chín vàng đều, có mùi thơm thì cho tôm ra đĩa. Với cách nướng này bao giờ cũng cho ra tôm có chất lượng thơm ngon nhất.
Như vậy chúng ta đã hoàn thành món tôm nướng bơ tỏi rồi. Khi nướng mùi thơm của bơ lan tỏa làm cho mọi người không thể nào cưỡng lại được những chú tôm trên vỉ trông thật hấp dãn và ngon làm sao. Mùa hè món tôm nướng bơ tỏi thường dùng với bia mát lạnh còn mùa đông thì dùng vời vài ly rượu vang trắng sẽ tạo thêm phần hấp dẫn cho món ăn
Với công thức làm đơn giản là cả nhà đã có thể thưởng thức hương vị thơm ngon kia rồi, hãy nhanh tay vào bếp nấu ăn cho cả nhà nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196