Hướng dẫn cách làm món gà tây cuộn hạt sen thơm ngon

Mùa đông xe lạnh đặc biệt là dịp tết Noen đến gần cũng là lúc mọi người lại cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, chúc nhau những ly vang đón chào mùa giáng sinh đến. Trong không khí ấm cúng đó không thể thiếu được món gà tây cuộn hạt sen làm say đắm bao thực khách Á – Âu được.
Cùng với Dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở Hà Nội tìm hiểu cách làm món ngon trên bạn nhé

A. Nguyên liệu chế biến
– Thịt nguội: 1 lát
– Cà rốt, hành tây băm nhỏ
– Đùi gà tây: 2 cái (600g)
– Mỡ heo: 50g
– Giò sống: 25g
– Hành lá, xà lách
– Gia vị: muối, đường, dầu ăn, rượu brandy
– Nước tương
– Hạt nêm
– Hạt sen tươi luộc sẵn: 50g
B. Cách chế biến
- Hạt sen tươi luộc chín với nước pha chút muối cho đậm đà, vớt ra để nguội rồi cắt nhỏ. Sau đó đùi gà mang sửa sạch, dùng dao nhỏ khía hai đường bề mặt, lọc bỏ xương, lọc gân.
 -Cắt bỏ phần thịt thừa, lát mỏng miếng thịt rồi dùng búa đập dập để khi chiên nướng thịt không bị khô cứng. Rồi ướp thịt với 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối tinh, dùng tay xoa lên bề mặt miếng thịt gà để gia vị thấm đều.
- Phần thịt thừa băm nhuyễn, mỡ heo băm nhuyễn, hành lá cắt nhỏ, cà rốt cắt nhỏ. Sau đó trộn hạt sen, thịt gà, mỡ heo, giò sống, hành lá và cà rốt, ướp với 1 thìa rượu brandy, một ít muối, 1/2 thìa tiêu và 1 thìa hạt nêm. Dùng đũa trộn đều để các nguyên liệu quyện vào nhau. Đặt miếng gà lên thớt, trải miếng thịt nguội lên trên, rồi cho phần nhân lên miếng thịt nguội, sau đó cuộn tròn miếng thịt gà lại. Dùng dây dù để buộc cố định để giữ cho thịt không bị bung ra khi chiến, nướng.
- Làm nóng cháo, cho ít dầu, chờ dầu sôi cho gà vào chiên trên lửa vừa, chiên cho đến khi da gà vàng, trở mặt còn lại chiên cho đến khi da gà vàng thì tắt bếp. Gà sau khi đã chiên vàng, bạn tiếp tục cho vào lò vi sóng quay, trong quá trình quay bạn nhớ quệt lên gà lớp nước sốt để tạo màu vàng nâu đẹp cho miệng thịt. Gà chín vớt ra.
Vậy là sáu khoảng 15 – 20 phút chế biến chúng ta đã có món gà tây cuộn hạt sen thơm ngon cho cả gia đình dùng. Bạn hãy bắt tay vào làm món ngon trên nhé…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196