Bổ dưỡng với các món ăn từ cua đồng

Cua đồng là món ăn đồng quê ngon của nhiều gia đình ở nông thôn và là món quà quý cho mọi người ở thành phố. Từ cua đồng có thể làm món canh ngon mà ai cũng ăn ngon như nấu với mướp hương, với rau đay, rau lang… Ngoài ra còn nhiều món bổ dưỡng từ cua đồng mà bạn chưa biết
Cùng tìm hiểu ngay nhé bạn

- Trị viêm thận cấp: Cua đồng 250g bỏ yếm, mai, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước. Vỏ cây dâu tằm 50g rửa sạch, cắt đoạn. Đem tất cả nấu thành canh, uống nước.
- Đau răng, đau lợi, nhiệt miệng: Cua đồng nấu với khổ qua thay canh, ăn hàng ngày. Hoặc dùng bài thuốc: hoàng cầm 10g, chi tử 10g, hoài sơn 16g, liên nhục 12g, đinh lăng 16g, bồ công anh 16g, chân cua đồng (sao vàng) 20g, cam thảo 10g, bạch thược 12g, bạch mao căn 16g, khổ qua 16g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2 - 3 lần.
- Ngừa ung thư: Cua đồng làm sạch bỏ mai và yếm, ướp gia vị vừa ăn, nghệ rửa sạch giã lấy nước (có thể dùng bột nghệ), tỏi bóc vỏ để nguyên củ. Bắt chảo nóng phi thơm tỏi củ, sau đó cho cua vào xào chung. Hòa nghệ cùng với một ít nước và cho vào nấu chung. Bật lửa nhỏ đến khi cạn nước và tắt bếp.
- Giải nhiệt mùa hè, trị lở ngứa: Cua đồng 200g bỏ yếm, mai, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước, mướp hương 1-2 trái cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng, rau đay và mồng tơi tươi mỗi thứ 100g rửa sạch, cắt đoạn. Đun sôi nước cua và cho các loại rau vào, đến khi mướp chín là được. Món này dùng ăn như canh rất mát và thanh
- Chữa vết thương sưng viêm, lở loét: cua đồng 2 con giã nát, rượu 1 bát, cho vào nồi đun sôi, gạn lấy nước uống, bã đắp vào chỗ đau.
Thước thức các món ăn trên tại nhà thật đơn giản với công thức chế biến trên đúng không bạn, bạn cũng có thể đến các nhà hàng ngon ở Tây Hồ như Mường Khương Quán để cảm nhận vị tinh tế của món ăn ngay nào!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196