Chào hè với món canh chua cá dứa

Cá dứa hay là cá tra bần là loài cá thuộc họ Cá tra. Đây là loài cá có giá trị kinh tế và là một trong những loại cá da trơn được nuôi chủ lực ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Từ cá dứa mọi người có thể làm món canh chua thơm lừng rất ngon và được nhiều người yêu thích, cùng tìm hiểu cách làm món trên ngay nào
1. Nguyên liệu
+ 1 quả dứa đang chín ương
+ Các loại rau mùi: hành lá, thì là.
+ 1 củ hành tây còn tươi.
+ 2 quả cà chua chín.
+ Gia vị: đường, muối, hạt nêm, dầu ăn thực vật.
+ 1 con cá cỡ vừa: bạn có thể lựa chọn cá lóc đồng, cá nục… hay bất kỳ loại cá nào mà bạn thích. Miễn là cá thịt ngọt.

2. Cách làm
Cà chua bạn rửa sạch, bỏ đi phần cuống khô, sau đó thái múi cau.Rau mùi rửa xong bạn ngắt thành từng khúc vừa ăn. Để ráo nước. Dứa rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hết các mắt dứa, sau đó thái miếng mỏng.
Cá mua về bạn rửa sạch, cạo hết vảy và dùng muối hột pha loãng vào nước sạch, sau đó ngâm cá trong nước muối loãng một lúc để cá bớt tanh.
Cắt cá thành từng khúc nhỏ vừa ăn, ướp cá cùng với một chút tiêu hạt, muối, đường và nước mắm. Ướp cá trong vòng 20 phút. Sau đó bạn rạch bụng lấy nội tạng của cá ra, hoặc nếu không có thời gian thì bạn cứ nhờ người bán làm cá giùm.
Bước 1: Cá sau khi đã ướp xong, bạn dùng chảo bắc lên bếp, cho dầu vào và làm nóng. Sau khi dầu đã nóng già, bạn cho cá vào chiên sơ, nhớ là đừng để cá bị khét nhé. Sau đó bạn làm nóng dầu ăn trong nồi, thả cà chua thái múi cau vào xào cho đến khi mềm, cho vào 1,5 lít nước sạch, đun cho nước và cà chua cùng sôi lên.
Bước 2:  Muốn cá dứa nấu canh chua có mùi thơm và vị ngon, tốt nhất bạn nên chuẩn bị thêm một ít nước mắm làm cổ truyền, loại đã được ngâm trong vại sành ấy. Khi ấy nước canh của chúng ta sẽ tuyệt vời không thể nào chê được.
Nêm lại cho nước cà chua vừa ăn bằng những loại gia vị mà chúng ta đã chuẩn bị ở trên, liều lượng thì theo khẩu vị của bạn nhé.
Bước 3: Thả cá chiên vào nồi canh, đun sôi với lửa vừa khoảng 10 phút để nước từ cá làm cho nồi canh ngọt tự nhiên. Cuối cùng thì bạn cho dứa vào nồi, nấu cùng với cá thêm 5 phút nữa thì tắt bếp là đã dùng được rồi, ăn nóng hay hay nguồi đều được
Món canh trên phổ biến trong Sài Gòn và được du nhập ra ngoài bắc từ lâu, ngoài bắc thì vì cá dứa mọi người hay các đầu bếp của đặt cỗ ngon tại nhà ở Hà Nội thường dùng các loại cá nước ngọt thông dụng khác như cá chép, cá quả, cá trắm vị cũng rất ngon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196