Cách làm bánh bao tại nhà ngon như ở nhà hàng

Bánh bao là món ăn truyền thống của ẩm thực Trung Hoa, từ thời xa xưa đây là món ăn phổ biến và được du nhập ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam, cùng với Nấu cỗ tại nhà ở Hà Nội tìm hiểu cách làm món bánh bao ngon như ở nhà hàng

A. Nguyên liệu
- Bột bánh bao: 320g bột mỳ, 80g bột năng, 8g men khô, 100g đường, 200ml sữa, 1 thìa dầu ăn.
- Nhân bánh: Nấm hương khô, hành lá, 100g bắp cải, 200g thịt xay. Gừng, xì dầu, đường, bột ngô, nước mắm, hạt tiêu.
B. Cách làm
Bước 1: Sơ chế và làm bột cho bánh bao
Với cách làm bánh bao tại nhà kiểu truyền thống, trước tiên bạn tiến hành làm bột bánh bao. Bạn chuẩn bị một thố lớn rồi cho men khô, đường, sữa vào bột. Bạn nhồi bột thật đều tay, nhồi liên tục trong khoảng 10 phút thì bạn đổ thêm 1 muỗng dầu ăn vào cùng. Dầu ăn sẽ giúp cho bột không bị khô và dính tay. Sau đó bạn ủ bột trong khoảng 1 tiếng để bột nở. Tiếp đó chúng ta làm nhân bánh bao, bạn cần sơ chế các nguyên liệu như sau: Nấm hương rửa sạch, ngâm nở rồi thái nhỏ. Bắp cải thái nhỏ, bóp muối cho mềm. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ, gừng thái nhỏ.
Sau đó trong 1 bát tô, bạn trộn đều nấm hương, hành hoa, bắp cải, gừng, thịt xay với 1 thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê gia vị, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa dầu hào, 2 thìa bột ngô. Đảo đều để các nguyên liệu kết hợp tốt với nhau để làm nhân bánh bao.
Bước 2: Nặn bánh bao
Bột làm bánh bao bạn vo kéo thành hình dài, sau đó chia thành 10 phần bột bằng nhau. Tiếp tục cán mỏng từng miếng bột ra, rồi xúc phần nhân bánh bao vào giữa, cuối cùng bạn miết cho phần bột bao kín bên ngoài nhân, xếp khía tạo thành hình hoa trên mặt bánh bao. Đặt bánh bao lên miếng giấy lót trước khi đem hấp nhé!
Bước 3: Hấp bánh bao
Hấp bánh bao ở trong một xửng hấp cho thật sôi là bí quyết quan trọng trong cách làm bánh bao ngon tại nhà. Hấp khoảng 10 phút, lấy nắp ra làm sạch nước đọng trên nắp, đậy lại và hấp thêm 10 phút nữa là bánh chín. Một bí quyết hấp bánh bao để bánh bao trắng đẹp chính là người ta cho 2 thìa giấm nước trong xửng hấp, hơi giấm sẽ giúp cho bánh bao trắng hơn
Bánh bao đã du nhập vào Việt Nam từ hàng ngàn đời theo những phong tục, tập quán và lễ nghi tôn giáo của Trung Hoa. Không chỉ là sự lựa chọn yêu thích  ẩm thực của nhiều thế hệ mà đây còn món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Hi vọng với hướng dẫn chi tiết cách làm món bánh bao trên sẽ giúp mọi người có được công thức chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196