Lạ miệng với món thịt bò xào dưa chuột

Thịt bò xào dưa chuột có lẽ bạn chưa bao giờ được thưởng thức món ăn trên, thường thì mọi người hay bắt gặp thịt bò được xào với rau cần, nấm. Hôm nay, Mường Khương Quán xin giới thiệu đến mọi người một món ăn với cơm được chế biến nhanh, đơn giản và ngon miệng không kém đó là thịt bò xào với dưa chuột

A. Nguyên liệu:
- Một ít hạt tiêu đen
- 1 quả ớt đỏ, bỏ hạt và cắt miếng
- 1 muỗng cà phê hạt mè trắng
 226 gram thịt bò thăn
- 1/2 muỗng cà phê muối
- 1 muỗng cà phê đường
- 1 tép tỏi băm
- 1 muỗng canh dầu ăn
- 2 muỗng cà phê nước tương
- 1/2 muỗng cà phê dầu mè
- 1 quả dưa chuột
- 1 ớt đỏ, bỏ hạt và cắt lát
B. Cách làm
 Bước 1: Đầu tiên là loại bỏ hạt và thái lát mỏng dưa chuột vào trong bát và thêm 1/2 thìa muối vào đảo đều, để trong 10 phút. Sau đó Xắt thịt bò thành lát mỏng và ướp với nước tương, dầu mè, tỏi, đường, hạt tiêu cho thẩm thấu để dậy lên vị ngon
Bước 2: Bóp dưa chuột cho ra bớt nước rồi đun nóng dầu trong chảo, cho dưa chuột vào xào trong 1-2 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra ngoài.
Bước 3: Vẫn sử dụng chảo đó, cho thêm dầu ăn, thả tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào đảo tái, tiếp theo thả dưa chuột và ớt đỏ thái lát vào. Khi các nguyên liệu quyện vào nhau, bạn rắc thêm mè trắng là hoàn thành.
Thịt bò xào dưa chuột nóng hổi ăn kèm với cơm mọi người sẽ bị mê hoặc bởi vị béo thơm của thịt bò, vị ngọt mềm của dưa chuột. Hãy thử bắt tay vào làm ngay món mới trên cho cả nhà thưởng thức thay thế các món ăn đã quá quen thuộc để cả nhà ngon miệng hơn nhé bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196