Cách làm món gà xào gừng cực đậm đà thơm ngon

Món gà xào gừng có vị béo của thịt gà, vị thơm của gừng rất phù hợp ăn kèm với cơm hoặc cháo. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị, sơ chế đến cách làm món ăn trên

A. Nguyên liệu
- 1 nhánh hành lá thái khúc
- 1 muỗng canh dầu hào
- 2 muỗng canh nước mắm
- 1/2 muỗng cà phê bột nêm
- 1 muỗng cà phê đường
- 1 củ gừng thái sợi
- 1 trái ớt sừng băm
- 500gr cánh gà
- 2 tép tỏi băm
- 1/2 muỗng cà phê tiêu
B. Cách chế biến
Bước 1:  Gà rửa thật sạch, dùng kéo hoặc dao cắt thành từng miếng vuông nhỏ như bao diêm. Cánh gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp vào thịt 1/2 nước mắm, tiêu, bột nêm và đường trộn đều, để 15 -20 phút cho thịt thấm.
Bước 2: Gừng chia 2, ½ đập dập để ướp gà, ½ xắt sợi để cho vào trong quá trình nấu, hành tím đập dập. Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu và đường thắng lửa vừa. Khi nước đường có màu vàng cánh dán thì cho hành, tỏi, gừng và ớt vào xào thơm.
Bước 3:  Ướp gà với 1 muỗng gia vị, ½ muỗng đường, 1 thìa café nước màu, gừng và hành đập dập, ướp trong khoảng 15-20 phút,  đậy nắp rim lửa thấp cho gia vị ngấm đều vào thịt và thịt chín, Gà sau khi ướp đủ thời gian, đem xào đến khi gà chín sơ với chút dầu ăn và hành khô phi thơm, thêm chút nước xâm xấp mặt và gừng xắt sợi để đun gà chín nhừ, để lửa nhỏ.
Xem thêm: Nấu cỗ giỗ tại nhà ở Hà Nội
Buổi tối có món gà rang gừng kèm thêm một món rau và dưa muối nữa là cả nhà đã có được bữa cơm tối như ý. Làm đầu bếp và bắt đầu làm luôn các món thật ngon!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196