Những món ăn đặc sản khi đi du lịch huế

Huế là cố đô của Việt Nam nơi đây hội tụ trong mình những nét đẹp từ ẩm thực, con người đến văn hóa nhiều người yêu thích. Với những di tích lịch sử từ hàng trăm năm, cố đô Huế còn là trung tâm văn hóa với hàng trăm món ăn ngon.
Cùng điểm qua những đặc sản của cố đô Huế với nấu cỗ tại nhà ở Hà Nội
1. Nem & Tré

Còn tré heo màu đỏ nâu cũng thơm mùi thính, tỏi, vị ngọt hơi đậm, hơi chua, làm bằng thịt ba rọi rán vàng thái chỉ trộn riềng, tỏi, thính, bọc lá đinh lăng và cũng gói bằng lá chuối.
Tré là món ăn riêng biệt của người Huế. Tré có hai loại: Tré bò màu nâu thơm mùi thính và có vị ngọt đậm. Tuy gọi là tré bò nhưng vẫn phải có thịt ba chỉ rán vàng, thái sợi, trộn riềng, tỏi, thính, bọc lá ổi, gói bằng lá chuối như nem chua.
2. Mè xửng
Mè xửng trở thành thương hiệu đặc sản Huế nổi tiếng hàng đầu của đất cô đô mà mỗi khi người ta nhắc “đặc sản Huế” là sẽ nghĩ ngay đến Mè xửng Huế, sản phẩm vừa lọt top 100 thương hiệu ẩm thực hàng đầu châu Á.
3. Hạt sen
Hiện nay, ở Huế các hồ cũng trồng sen nhưng giống sen thường, tuy thế có lẽ nhờ thổ nhưỡng sen ở Huế nếu nói không ngon thì vẫn ngon hơn ở các nơi nhiều. Nếu muốn mua hạt sen tươi hay khô thì bạn có thể ghé chợ Đông Ba, với nhiều loại khác nhau.
Sen thì nơi đâu mà không có nhưng nếu nói hạt sen ngon thì không đâu bằng sen Huế nhất là sen bách diệp cánh hồng ở hồ Tịnh Tâm.
4. Kẹo cau
Đây là một món ăn dân dã khá lâu đời ở Huế, kẹo cau xưa thường được gói trong lá chuối khô nhưng giờ được làm thành miếng như miếng cau mới bổ, gói trong giấy bóng kiếng sạch sẽ.
Kẹo cau là một thứ kẹo bình dân dành cho trẻ con, trông như miếng cau chẻ sáu, gồm có phần trong cứng màu vàng nhạt, tượng trưng cho hạt cau, là một phiến nước đường vàng óng; phần ngoài màu trắng, là thịt cau, làm bằng bột trộn đường.
5. Trà cung đình
Trà cung đình được chế biến theo công thức được coi là lấy từ trong cung đình nhà Nguyễn thời xưa, là thức uống dành cho vua chúa. Trà cung đình Huế nay được đóng gói dạng tiện lợi, dễ mua về làm quà. Vị trà ngọt thanh, có công dụng thanh nhiệt giải khát rất dễ uống nên được nhiều người ưa chuộng.
Những đặc sản trên bạn đi đâu cũng sẽ thấy và có thể mua làm quà cũng như thưởng thức hương vị đặc trưng của Huế. Đến với miền đất cố đô lắng nghe câu hát, đi thăm quan địa danh nổi tiếng và mua các món ăn ngon làm quà nhé bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196