Đậu phông rang tỏi ớt thơm ngon

Đậu phộng là món ăn có từ xa xưa trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Món ăn thanh đạm trên giúp mọi người đổi món khi sử dụng các món ăn từ thịt đã quá nhiều. Cùng tìm hiểu cách làm đậu phộng rang tỏi ớt thơm ngon với các đầu bếp của dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội

A. Nguyên liệu
- Tỏi: 1 củ
- Đậu phộng: 350g
- Muối tinh, dầu ăn
- Bột ớt: 1 thìa
- Ớt: 3 quả thái nhỏ
B. Chế biến
- Bước 1: Đây là bước khởi đầu nhưng cũng là quan trọng nhất là chọn đậu phộng mua về kiểm tra kỹ, nếu có hạt mốc cần loại bỏ ngay bởi ăn đậu phộng mốc rất không tốt cho sữa khỏe.
Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho đậu và muối vào rang với lửa vừa, chú ý trong lúc rang đậu phộng phải đảo liên tục để đậu chín vàng đều và giòn và không bị cháy.
Chuẩn bị hỗn hợp gồm: Tỏi băm, ớt tươi, bột ớt, muối. Nếu ăn cay, bạn có thể sử dụng ớt tươi hoàn toàn để thay thế cho bột.
- Bước 2: Sau khi đậu được rang giòn với nhiệt độ hợp lý sẽ được cho ra rây thưa, lắc để loại bỏ hết phần muối và những tạp chất chỉ để lại đậu phộng.
- Bước 3: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào đun nóng, cho hỗn hợp tỏi ớt và muối vào, sau đó cho ngay phần đậu phộng vào, đảo đều tay đến khi nào thấy hạt đậu phộng khô ráo thì bạn tắt bếp. Tiếp tục đảo đều tay đến khi đậu phộng nguội hẳn.
Thật đơn giản đúng không bạn là chúng ta đã có món đậu phộng thơm ngon cho cả gia đình. Mọi người có thêm một sự lựa chọn nữa thay thế các món ăn với nhiều protein để tránh giảm cân rồi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đặt Bàn: 0981.85.1196